હું કોણ? જગમાં કેમ હું ?

January 29, 2014 at 10:56 pm 8 comments

 
 
 
 

???????????????????????????????

 
હું કોણ? જગમાં કેમ હું ?
 
 
હું કોણ ? કેમ છું ? સવાલ એવો છે જગને,
પુછી રહ્યો છું મુજને ‘ને કહી રહ્યો છું હું સૌને !…….(ટેક)
 
 
નારી -નર માનવ સ્વરૂપે પ્રાર્થનાઓ કરે,
જેમાં, સંતાનસુખની આશાઓ હૈયે ભરે,
હતી એ પ્રાર્થનાઓ ગુજરાતના વેસ્મા ગામે,
બસ…એવી જ શરૂઆતભરી આ વાર્તા રહી !……હું કોણ…..(૧)
 
 
થયો જન્મ એક બાળનો એક પ્રજાપતિ કુળે,
પ્રભુકૃપાથી મળ્યા માતા-પિતા ભાણી-માધવ નામે,
માનો કે અંતે પ્રાર્થનાઓ એમની ફળી પ્રભુ નામે,
બસ…એવી હકિકતભરી આ વાત રહી !……હું કોણ…..(૨)
 
 
પ્રભુઅંસરૂપી એ તો આત્મા હતો જગમાં એક,
કહ્યો પ્રેમથી “ચંદ્રવદન”જેને્ મળ્યો માનવ-દેહ એક,
હતો એ જગમાં ફરી ફરી, અજાણ છે કોણ હતો એ ?
બસ…એવી સમજભરી આ વાત રહી !…હું કોણ…..(૩)]
 
 
જનમ્યો જે તો મૃત્યુ માનવ-દેહનું નક્કી જ છે,
પણ, આત્મા તો અમર એ જ પરમ સત્ય છે,
હશે જગના ફેરા કેટલા એ વિષે સૌ અજાણ છે,
બસ…એવા જ્ઞાનભરી આ વાત રહી !….હું કોણ…..(૪)
 
 
જો પ્રભુ સાથે મિલન, તો ટુંટે જન્મોજન્મના ફેરા એના,
તો,સંસારમાં રહી, સત્યના પંથે, કર્મો હશે જગમાં એના,
ના કરે મૃત્યુની ચિન્તા કે શોક,હોય જો ભક્તિમાં દિવસો એના,
બસ…આવી પરમજ્ઞાનભરી આ વાત રહી !…….હું કોણ…..(૫)
 
 
કાલે હતો હું,આજે ભુતકાળને લીપેટી જીવી રહ્યો હું,
ભવિષ્યમાં ક્યારે ‘ને કેમ જગ છોડીશ, એ ના કહી શકું હું,
અરે ! “હું નથી જ!”કહી પ્રભુ શરણું સ્વીકારૂં છું હું,
બસ…આવા ગીતાસારભરી શીખની આ વાત રહી !……હું કોણ….(૬)
 
 
ચંદ્ર કહે અંતે, ઓ, માનવીઓ પ્રભુ પ્યારા તમે છો સૌ,
મળ્યો છે આ માનવ જન્મ અણમોલ, ભુલો ના એ કદી સૌ,
પ્રભુ સ્મરણમાં, ઉપકારો એના યાદ કરતા રહો સૌ,
બસ…એવી શ્રધ્ધાભરી વિનંતીની આ વાત રહી !…..હું કોણ…..(૭)
 
 
કાવ્ય રચનાઃ તારીખ ફેબ્રુઆરી,૧,૨૦૧૩ ચંદ્રવદન
 
 
 
બે શબ્દો…
આજની કાવ્ય પોસ્ટમાં માનવીના મનમાં આવતો વિચાર “હું કોણ?”
ફરી ફરી માનવી એમ માને કે “એ જ બધુ કરી રહ્યો છે !”
એ પ્રભુને ભુલે છે…અને અભિમાનમાં ફુલે છે.
એવા સમયે….આ કાવ્ય દ્વારા એને જાગૃત કરી એનો “અંધકાર” દુર કરવાનો આ મારો પ્રયાસ છે !
આશા છે કે રચના અને રચનાનો “ભાવ” સૌને ગમે !
 
ડો. ચંદ્રવદન મિસ્ત્રી.
 
 
FEW WORDS…
Today’s Post is a Poem in Gujarati.
It is a Question: “WHO AM I ? WHY AM I IN THIS WORLD ?
After raising these QUESTIONS, the Poet tries to talk of his Birth as a HUMAN….He then talks of the DEATHS/ REBIRTHS And then gives the SOLUTION to be free of these CYCLES of Births/Deaths by the PATH of DEVOTION.
And this Path, one has to REMOVE the EGO…&  surrender to GOD.
Even reminds the Mankind NOT TO FEAR the DEATH.. & LIVE THANKING GOD for his GRACE as HE is SO MERCIFUL.
This is the message of this Poem
 
Dr. Chandravadan Mistry

Entry filed under: કાવ્યો. Tags: .

સંસારમાં સમાજ પરિવર્તન ! ચંદ્રવિચારો શબ્દોમાં (૨૨)

8 Comments Add your own

  • 1. pravina Avinash  |  January 30, 2014 at 1:00 pm

    ‘હું’ કોણ? એ પ્રશ્ન ખૂબ ગહન છે. અનુત્ત્રર છે. ઘણીવાર એવું લાગે છે, જો ‘તું’ને

    જાણી શકીએ તો ‘હું’ આપોઆપ ઓળખાશે !

    http://www.pravinash.wordpress.com

    Reply
  • 2. Purvi Malkan  |  January 30, 2014 at 3:22 pm

    bahu j sundar uncleji. aap ek kavya maa ketlo saar bhari do chho. kash hoon pan aapni jem lakhi shakati hot

    purvi.

    Reply
  • 3. ishvarlal R. Mistry.  |  January 31, 2014 at 8:33 pm

    Very nice post Chandravadanbhai, something to think about.God is great.God has given ways in our life ,We have to walk on the right path.Your poem has laid it out nicely.one has to follow it.

    Ishvarbhai.

    Reply
  • 4. pragnaju  |  January 31, 2014 at 10:47 pm

    કાલે હતો હું,આજે ભુતકાળને લીપેટી જીવી રહ્યો હું,
    ભવિષ્યમાં ક્યારે ‘ને કેમ જગ છોડીશ, એ ના કહી શકું હું,
    અરે ! “હું નથી જ!”કહી પ્રભુ શરણું સ્વીકારૂં છું હું,
    બસ…આવા ગીતાસારભરી શીખની આ વાત રહી !……હું કોણ….(૬)

    સુંદર દર્શન
    અમને આ વિચાર ગમે
    રહે છે સહુ જ્યમ રાખે હરિ. તું તદા પૂછીશ પ્રશ્ન;
    કો દુઃખી છે કો સુખી, ક્યમ ભેદ દૃષ્ટિ કૃષ્ણ.

    નથી ભેદ તો ભગવંતને ભવ ખેલ રચિ નિજ જોય;
    છે વિચિત્ર લીલા કૃષ્ણની ધણીનું ધણી નથી કોય.

    છે મૂલ જોતાં એમજ સહુ, પછી સમાધાન અનેક;
    નથી પુણ્ય પાપ પ્રભુ કશું, વિભુ વિરલ એહ વિવેક.

    Reply
    • 5. chandravadan  |  February 1, 2014 at 1:02 pm

      Pragnajuben,
      It is my delight seeing you again on my Blog.
      Thanks for this Comment & the Comments on the previous Posts too..
      Hope you will continue to visit & share your views.
      This response is from South Carolina !
      Chandravadan

      Reply
  • 6. Ramesh Patel  |  February 1, 2014 at 10:06 pm

    આપની એક એક પંક્તિમાં માનવીય સંવેદનાઓ લહેરી રહી છે. જીવનનો મર્મ અને પ્રભુ શરણું…સરસ ભાવોથી ભીંજાવા મળ્યું.

    રમેશ પટેલ(આકાશદીપ)

    Reply
  • 7. P.K.Davda  |  February 7, 2014 at 4:38 pm

    હું કોણ અનેક અલગ અલગ સંજોગોમાં પૂછાય છે. અભિમાનમાં પણ પૂછાય છે અને નમ્રતામાં પણ પુછાય છે. શબ્દો એના એ જ છે પણ સ્વર બદલાય છે.

    Reply
  • 8. SARYU PARIKH  |  February 12, 2014 at 6:46 pm

    ભાવવાહી સુંદર વિચારો અને જીવનનો આનંદ, સહજ સરળ સમર્પણ.
    સરયૂ

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 172 other followers

Recent Posts

Top Rated

Categories

અમી નજર ભરેલી મુલાકાત બદલ આભાર..ફરીથી પધારજો

Locations of visitors to this page <input type="button" value="Type Gujarati" onclick="win = window.open('','Comment', 'toolbar=0,menubar=0,location=0,width=550,height=550'); win.document.write(' var id='TEXTAREAID';'); win.focus();">

Blog Stats

  • 260,514 hits

Disclimer

January 2014
M T W T F S S
« Dec   Feb »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

