મારી પિતાજીની યાદ

June 21, 2009 at 3:49 am 19 comments

Happy_Father's_Day!

 

મારી પિતાજીની યાદ

જગત કહે “ફાધર્સ ડે “છે આજે,
અને, યાદ કરે છે જગતના બાળકો પિતાજીને આજે,
પિતાજી, હું પણ તમારી યાદમાં છું આજે !………(ટેક)
જન્મ મારો થયો ‘ને ગયા હતા દુર તમે પરદેશમાં,
નથી યાદ કે રમાડ્યો કે હાથ પકડી ચલાવ્યો મુજને દેશમાં,
અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરૂં છું યાદ તમોને !…….પિતાજી…(૧)
યાદ છે આવ્યા હતા આફ્રિકાથી, ‘ને નિહાળ્યા તમોને પ્રથમ એક દસવર્ષના બાળરૂપે,
યાદ છે એ મુલાકાતમાં પ્રથમ અનુભવેલી તમ છત્રછાયા આ બાળને,
અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરૂં છું યાદ તમોને !…….પિતાજી….(૨)
તમ કડ્ક સ્વભાવમાં શોધ્યો હતો છુપાયેલો પ્રેમ તમારો,
ભણતર કરી, ડોકટર બની, ચાખ્યો હતો ખુશી ભર્યો ગૌરવ તમારો,
અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરૂં યાદ તમોને !……..પિતાજી….(૩)
સંસારમાં,  પિતાજી સાથે શોભે છે માતાજી,
માતા વ્હાલનો ભંડાર, તો છત્રછાયારૂપી આધાર છે પિતાજી,
અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરૂં છું યાદ તમોને !……પિતાજી….(૪)
ચંદ્ર કહે, ભલે મીઠી કે કડવી યાદ હોય પિતાજીની,
એક સંતાનરૂપે યાદ કરી, કરજો તમે પુજા પિતાજીની,
અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરજો યાદ પિતાજીને !…….પિતાજી…..(૫)
 
કાવ્ય રચના……મે, ૨૨, ૨૦૦૯                ચંદ્રવદન.
 
 

બે શબ્દો

આજે જુન, ૨૧, ૨૦૦૯ની તારીખ……અને, જુન માસનો ત્રીજો રવિવાર, જે થકી, આજે છે “ફાધર્સ ડે ” યાને “પિતાજીનો દિવસ “. આજે જે કાવ્ય પ્રગટ કર્યું છે તે મેં મારા જીવનને યાદ કરી, હકીકતોથી ભર્યું છે. મારો જન્મ ભારતમાં થયો અને હું જ્યારે બાળરૂપે હતો ત્યારે પિતાજીએ ભારત છોડી, આફ્રિકાની સફર કરી હતી. જન્મ બાદ, એમણે મને હાથમાં તો લીધો હશે કિન્તુ, એનો મને ખ્યાલ નથી.  મારૂં બચપણ મારી માતા સાથે ગયું, અને એવા દિવસે મેં મારા પિતાજીને ફક્ત ફોટામાં જોયા હતા. જ્યારે હું દસ વર્ષનો થયો ત્યારે પિતાજી આફ્રિકાથી ભારત આવ્યા. ત્યારે જ મેં પ્રથમ વાર પિતાજીને નિહાળ્યા, અને રૂબરૂ અનુભવ્યા. ગુસ્સામાં ના બોલ્યા છ્તા કોણ જાણે કેમ હું શાંત હતો. એઓ સિધ્ધાંતવાદી તેમજ કડક સ્વભાવના હતા, પણ એમના અંતરના ઉંડાણમાં પ્રેમ હતો, અને હું મારી જ બીક કે અન્ય કારણોસર એ પ્રેમથી દુર હતો. જ્યારે હું ભણીને એક ડોકટર બન્યો ત્યારે એમના ચહેરા પર જે આનદભર્યો ગૌરવ નિહાળેલો તેને હું શબ્દોમાં કેમ કહી શકું ? જ્યારે જ્યારે મારા વિષે ચર્ચા થતી, કે પછી હું કોઈને ત્યાં બોલાવે સહાય કરતો ત્યારે એઓ એમનો આનંદ શબ્દોમાં નહી કહેતા પણ એ આનંદને એમના હૈયામાં નિહાળી શકતો હતો. મારી માતાએ જે મને વ્હાલ આપ્યો તે મારા માટે પુજ્ય હતી…..અને, સંસારમાં માતા પતિદેવ વગર સુની/અધુરી કહેવાય……મારા હૈયામાં પિતાજીનું સ્થાન માતાની સાથે જ હતું….પિતાજી માટે જે પ્રેમ હતો તે હું કદી શબ્દોમાં દર્શાવી શક્યો નહી. આજે આ કાવ્યરૂપે મેં તો આ બધી હકીકતોનો ઉલ્લેખ જ કર્યો છે. જગતના સૌ બાળકો જેમ આ ” ફાધર્સ ડૅ ” ઉજવે તે પ્રમાણે હું પણ આજે એ આનંદ અનુભવી રહ્યો છું. આશા છે કે તમો સૌને મારી આ કાવ્યરચના ગમે. વધુ એટલી જ આશા કે તમે ” પ્રતિભાવ ” રૂપે ” બે શબ્દો ” જરૂરથી લખશો. ………….ચંદ્રવદન.
 
 
FEW WORDS
 
Today’ Post if on the FATHER’S DAY…..This Post is with a Poem in Gujarati & it narrates the actual events in my Life…..missing the Love of a Father in early Childhood…..yet having the deep Love & Respect for the Father….And, giving the message that the Father is the “protective/supportive figure in the Family Unit. As all the Children of the World celebrate this Father’s Day I,too,is filled with the happiness with the Momories of my Father. Last year, I had posted a Poem & one can view that Poem by clicking below>>>>
 

ક્દી ના ભુલશો એવા પિતાજીને

I hope you like that Poem and this Poem as a Post today……I will be happy to read your Comments>>>>>CHANDRAVADAN.

Entry filed under: કાવ્યો. Tags: .

ચંદ્રભજન મંજરી (૫) લગ્નદિવસની ખુશી

19 Comments Add your own

  • 1. "મન"  |  June 21, 2009 at 10:32 am

    રાધેકૃષ્ણ કાકા,
    સાચી વાત કહી પપ્પાનો પ્રેમ કદાચ મમ્મી જેટલો દેખાતો નથી હોતો પણ અંદર તો એ હૃદય પણ ધબકતુ જ હોય છે અને કેટલીક વાર તો માતા કરતાયે વધારે.
    સૃષ્ટીકર્તા એ પિતાનું સર્જન કર્યું તે ઘટના જાણવા અન વિશના જન્મદિનના સરપ્રાઈઝમાં મનનો વિશ્વાસ અને સુલભગુર્જરી પર જરૂરથી આવજો.
    આપની “મન”

    Reply
  • 2. DR. CHANDRAVADAN MISTRY  |  June 21, 2009 at 12:32 pm

    This Email Response from Uttambhai/Madhuben from Surat really touched me>>>>>

    ()()()()()()()()()
    આ વાંચતાં મારા પીતાનું મને સ્મરણ થયું… ત્રણ વરસના આ ઉત્તમને એની ‘જી’ને ભળાવી તેઓ આફ્રીકા ઉપડ્યા.. હું ચૌદ વરસનો થયો ત્યારે તેઓ કડોદ આવ્યા ને મેં તેમને જોયા.. જાણે એક સાવ અજાણી વ્યક્તી ! કારણ ઘરમાં કાયમ અમે બે જ, મારી મમ્મી(જી) અને હું..! કદી ન જોયેલી એવી ચીજોથી ઘર ઉભરાયું ને મારા વીસ્મયનો પાર નહીં ! પહેલો સુટ મેં ચૌદ વરસની ઉંમરે પહેરેલો.. ખુબ લાડ લડાવેલા; પણ કડપ ભારે..ફૌજી મીજાજ.. નીડર અને નીર્ભય.. બચપણમાં તેમના પડેલા તે સંસ્કાર હજીયે ઉંડાં મુળ નાખી મારામાં પડયાં છે..૧૯૯૦માં અહીં, સુરત, મારા ઘરમાં જ, જ્યાંથી બેસી આ લખું છું ત્યાંથી તેઓ અતીદુરની સફરે ઉપડી ગયા, જ્યાં આપણ સૌએ જવાનું છે.. એ પીતાને આજના દીને વંદન અને મારી શ્રદ્ધાજલી..ઉત્તમ અને મધુ.. સુરત..

    Reply
  • 3. chetu  |  June 21, 2009 at 1:19 pm

    સંસારમાં, પિતાજી સાથે શોભે છે માતાજી,
    માતા વ્હાલનો ભંડાર, તો છત્રછાયારૂપી આધાર છે પિતાજી,

    KHARI VAAT CHHE …

    Reply
  • 4. Suresh Jani  |  June 21, 2009 at 3:01 pm

    Just two minutes ago, I got a fresh bouquet from my son. \
    Very timely article.

    Reply
  • 5. Ramchandra Prajapati  |  June 21, 2009 at 3:03 pm

    Execllent poem. Father and Mother will evergreen in every human life. Father and mother always respected. Nobody will take his/her place.
    i thing, “Mata Pita Ghar (Sansar) no Original Dastaveg che.”

    Reply
  • 6. Harnish Jani  |  June 21, 2009 at 3:17 pm

    Chandravadanbhai-Tame sau ne temnaa Pitaa ni yaad apaavi-
    Brought tears in the eyes.
    Thanks.

    Reply
  • 7. P Shah  |  June 21, 2009 at 4:58 pm

    એક સંતાનરૂપે યાદ કરી, કરજો તમે પુજા પિતાજીની,
    અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરજો યાદ પિતાજીને !…….

    પિતાજી સાથે માણેલી નાજુક ક્ષણો સાંભરી આવી, ભાવવિભોર અને
    પુલકિત થયો.

    આભાર !

    Reply
  • 8. Capt. Narendra  |  June 21, 2009 at 6:55 pm

    “માતા વ્હાલનો ભંડાર, તો છત્રછાયારૂપી આધાર છે પિતાજી,
    અને, આ જગના સૌ બાળકો સાથે કરૂં છું યાદ તમોને !…”
    વાહ! કેટલા ઉત્તમ સ્વર! ખરે જ! આ પંક્તિઓ વાંચી મન ભરાઇ આવ્યું. આપ તથા આપના વાચકોને Happy Father’s Day અને પિતાના વારસાના દીપકને પ્રગટતો રાખવા માટે શુભચિંતન.

    Reply
  • 9. DR. CHANDRAVADAN MISTRY  |  June 21, 2009 at 8:39 pm

    This is an Email Response of Jay Gajjar of Canada for this Post>>>>>

    Dear Chandravadanbhai
    Namaste
    Wish you a very happy father’s day. God bless you long long happy and healthy life
    Pl read my attached article on Father’s Day published in Kumar June 2009
    I will appreciate your comments
    Thanks
    Jay Gajjar

    And then My Response>>>>

    Dear Jaybhai,
    Thanks for your Response to the Post on Father’s Day. Thanks for sharing about your Father via an article & now I seem to know you better…My Father passed away in 1973 but he will always be in my memories>>>Chandravadanbhai.

    Reply
  • 10. Ramesh Patel  |  June 22, 2009 at 2:56 am

    Very heart touching words of your poem. .
    Can I add more….

    આ ઊંચા પહાડ તે પિતાજી
    ને સરવાણી તે માતારે
    આ અષાઢ ગાજ્યા તે પિતાજી
    ને ધરતી મ્હેંકે તે માતા રે
    Enjoyed on this special Day.
    Ramesh Patel(Aakashdeep)

    Reply
  • 11. Geeta Rajendra  |  June 22, 2009 at 3:31 am

    Dear Chandravadan,

    As we all know we do say daily and live what we say,

    Matrudevobhav,
    Pitrudevo bhava,
    Acharyadevo bhava,
    Gurudevo bhava!

    Happy fathers day to you and all who received that name in the society.

    “A Dad gives advice and encouragement when you need it.
    A Dad cares about the things that mean most to you.
    A dDad shares all your success and Happiness…
    Because dad loves with a Love you never outgrow.”

    Dhavalrajgeera

    http://www.yogaeast.net

    Reply
  • 12. DR. CHANDRAVADAN MISTRY  |  June 23, 2009 at 12:58 pm

    This is an Email Response from my friend Dr. Shirish Desai (USA) & I have posted as a Comment from him>>>>

    Flag this messageRe: NEW POST on CHANDRAPUKARTuesday, June 23, 2009 5:40 AM
    From: “Bharati Desai” View contact detailsTo: “chadravada mistry” Dear Chandravadan,
    It was good hearing from you last wend. I saw your poem on your Dad. It reminded me of old days in Pemba. I vividly remember your father. He was such a gentle and couteous person even to a little child that I was then.
    Regards, Shirish

    Reply
  • 13. પંચમ શુક્લ  |  June 23, 2009 at 4:12 pm

    Hapyy fathers day.

    બહુ ભાવવાહી રચના કરી છે.

    Reply
  • 14. P.MISTRY  |  June 24, 2009 at 1:00 pm

    It was very nice to read the peom about your Dad. It reminded me of our childhood in Vesma. I do remember your Dad. Like my Dad your Dad was very kind and gentle although they looked very strict. Hope they are in peace wherever they are.

    Reply
  • 15. પ્રવિણ કે.શ્રીમાળી  |  July 1, 2009 at 1:36 pm

    ડો.સાહેબ,
    આપણે ગુજરાતી ને, કોઈપણ ઘર નાં સભ્ય ને સ્પેશ્યલ દિવસે જ યાદ કરવાં કે તેના માટે સ્પેશ્યલ ‘ફાધર્સ ડે’ , મધર ડે કે અન્ય ડે ની શી જરુર ?!
    આપણાં માટે તો લોહી નો સબંધ ધરાવતાં કે પતિ-પત્ની કે મિત્ર ધરાવતાં આપણાં દરેક સભ્ય માટે બારે માસ ને હર એક પળે પ્રેમ..ને માત્રપ્રેમ સદા ને માટે વહેતો રહે એના માટે કોઈ દિવસ ની જરુર ન હોય…

    – પ્રવિણ કે.શ્રીમાળી

    Reply
    • 16. DR. CHANDRAVADAN MISTRY  |  July 1, 2009 at 3:00 pm

      Pravinbhai..Thanks for your Comment…..And, you are right the”Love for the Father is within the Heart & is always present ” …but if the World calles a day as a ” Father’s Day ” it is also important that WE ALL REMEMBER him too. I hope you agree !

      Reply
  • 17. shirish dave  |  August 4, 2009 at 12:13 am

    There are many people who remained with us all the time alive, they are those whom we have loved.

    Reply
  • 18. sanjay patni  |  July 14, 2010 at 4:56 pm

    fathers poem so good i like it

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 172 other followers

Recent Posts

Top Rated

Categories

અમી નજર ભરેલી મુલાકાત બદલ આભાર..ફરીથી પધારજો

Locations of visitors to this page <input type="button" value="Type Gujarati" onclick="win = window.open('','Comment', 'toolbar=0,menubar=0,location=0,width=550,height=550'); win.document.write(' var id='TEXTAREAID';'); win.focus();">

Blog Stats

  • 260,154 hits

Disclimer

June 2009
M T W T F S S
« May   Jul »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

