દ્રૌપદી – સત્યભામા સંવાદ

July 16, 2008 at 1:30 pm 7 comments

                      દ્રૌપદી – સત્યભામા સંવાદ

શ્રી ક્રુષ્ણ- સત્યભામા વનમાં રે જાય,

અરે, એ તો દ્રૌપદીને મળવા રે જાય…(ટેક)

 

બેસી દ્રૌપદી સંગે, સત્યભામા વાતો કરે,

કંઈક પુછવું છે, કંઈક પુછવું છે કહેતાં કહે

 

-દ્રૌપદીજી કયા તાવીજે કબજે કર્યા તમે પાંચ પતિ,

ક્રુષણજીને વશ કરવા જાણવું છે મારે,જલદી બતાવોને ઓરે સખી.(૧)

 

શાંત દીલે દ્રૌપદીજી સત્યભામાને કહે છે ત્યારે,

હવે તો મારે કહેવું રહ્યુ,પુછ્યુ છે તમે જ્યારે,

તમે પુછો છો તાવીજ કે એવું છે કે નહી ?

અરે, આવું તો અનાર્ય સ્ત્રીઓ જ પુછે, ઓ સત્યભામા સખી.. (૨)

 

હવે ધ્યાનથી સાંભળજો ઓ રે, સત્યભામા દેવી,

મારી પાસે નથી મંત્ર કે તાવીજ એવી,

છતાં, જાણવું હોય જે કંઈ હું રે કહુ,

કહીશ જરૂર, ભલે હું એને મારો મંત્ર ગણુ(૩)

 

પતિઓ ઉઠતાં પહેલાં હું તો ઉઠું,

એમના સુતા પછી હું તો સુઉ,

પતિ-ઈચ્છાઓ પણ જાણી લઉ,

વળી એ પ્રમાણે હું તો મારૂ વર્તન કરૂ… (૪)

 

 

અરે પાંચે પતિઓને સરખો સ્નેહ આપું,

પાંચ સિવાય ન કોઈનો વિચાર કરૂ,

હું જ્યારે મહારાણી, હતી દાસીઓ મારી પાસે હજાર,

છતાં, ઘરની જવાબદારી મારી હતી, ન આવે બીજો વિચાર (૫)

 

અરે, પતિઓ પછવાડે વન હું રે આવી,

ભોંય પથારીએ સુતા ન આંચ મને આવી,

અરે, અત્યારે ભોગવે છે દુ:ખ પતિઓ મારા,

તો, હું દુ:ખ ભોગવું એમાં નવાઈ શેની ? ઓ રે સખી મારી… (૬)

અરે ચંદ્ર હવે સાંભળજે ને કહેજે સૌને,

આટલો ઉપદેશ આપી કહે છે દ્રૌપદીજી અંતે,

ઓ રે સત્યભામા, તાવીજ કે મંત્રનું કોઈને તમો હવે પુછતાં નહી,

બીજાની આગળ પુછતાં, જશે આબરૂ તમારી… (૭)

 

Entry filed under: કાવ્યો. Tags: .

ચંદ્રવિચારો શબ્દોમાં (૧ ) ચંદ્ર સુવિચારો

7 Comments Add your own

  • 1. gopal parekh  |  July 17, 2008 at 5:06 am

    samvaadnaa roopamaa saras maargdarshan

    Reply
  • 2. pragnaju  |  July 17, 2008 at 1:55 pm

    “પતિઓ ઉઠતાં પહેલાં હું તો ઉઠું,
    એમના સુતા પછી હું તો સુઉ,
    પતિ-ઈચ્છાઓ પણ જાણી લઉ,
    વળી એ પ્રમાણે હું તો મારૂ વર્તન કરૂ”… (૪)
    “અરે પાંચે પતિઓને સરખો સ્નેહ આપું,
    પાંચ સિવાય ન કોઈનો વિચાર કરૂ,
    હું જ્યારે મહારાણી, હતી દાસીઓ મારી પાસે હજાર,
    છતાં, ઘરની જવાબદારી મારી હતી, ન આવે બીજો વિચાર”… (૫)
    “અરે, પતિઓ પછવાડે વન હું રે આવી,
    ભોંય પથારીએ સુતા ન આંચ મને આવી,
    અરે, અત્યારે ભોગવે છે દુ:ખ પતિઓ મારા,
    તો, હું દુ:ખ ભોગવું એમાં નવાઈ શેની ? ઓ રે સખી મારી… (૬)
    સુંદર વાત –
    મધુર સંવાદમાં
    બીજે ક્યાંક ઉલ્લેખ છે કે દ્રોપદીએ એક જ શબ્દમાં ઉતર આપ્યો હતો
    તે “સેવા”

    Reply
  • 3. dr. rajesh rajput  |  July 18, 2008 at 12:50 pm

    NICE , VERY VERY NICE

    Reply
  • 4. dr. rajesh rajput  |  July 18, 2008 at 12:57 pm

    ATI UTTAM,
    “પતિઓ ઉઠતાં પહેલાં હું તો ઉઠું,
    એમના સુતા પછી હું તો સુઉ,
    પતિ-ઈચ્છાઓ પણ જાણી લઉ,
    વળી એ પ્રમાણે હું તો મારૂ વર્તન કરૂ”… (૪)
    “અરે પાંચે પતિઓને સરખો સ્નેહ આપું,
    પાંચ સિવાય ન કોઈનો વિચાર કરૂ,
    હું જ્યારે મહારાણી, હતી દાસીઓ મારી પાસે હજાર,
    છતાં, ઘરની જવાબદારી મારી હતી, ન આવે બીજો વિચાર”… (૫)
    “અરે, પતિઓ પછવાડે વન હું રે આવી,
    ભોંય પથારીએ સુતા ન આંચ મને આવી,
    અરે, અત્યારે ભોગવે છે દુ:ખ પતિઓ મારા,
    તો, હું દુ:ખ ભોગવું એમાં નવાઈ શેની ? ઓ રે સખી મારી… (૬)
    સુંદર વાત –
    મધુર સંવાદમાં
    બીજે ક્યાંક ઉલ્લેખ છે કે દ્રોપદીએ એક જ શબ્દમાં ઉતર આપ્યો હતો
    તે “સેવા”

    Reply
  • 5. jayeshupadhyaya  |  July 18, 2008 at 1:39 pm

    સરસ રચના સુંદર સંવાદ યાદ આવે છે કાજલ ઓઝા-વૈધની નવલકથા કૃષ્ણાયન

    Reply
  • 6. pallavi  |  July 19, 2008 at 9:14 am

    SARAS SAMVAD. BAHENO NE /PATNIO NE SARAS MARGDARSHAN.
    Pallavi

    Reply
  • 7. chandrashekhar S. Bhatt  |  August 17, 2008 at 1:22 am

    bhai chandravadan:

    tari website par navi rachana thati rahechhe te khubaj aanandani vat chhe. it proves how sensitive your poetic heart is. i read the raksha bandhan rachana and other chandra pukar postings. since due to lots of conflicting activities, i could not spend enough time but what i see and read, tells me that chandra vicharo na ami zarana vahetan rahechhe. we cherish your sarjan.

    please take good carre of yo8uur health. sau ben ne yaad

    purnima/chandrashekhar..

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 170 other followers

Recent Posts

Top Rated

Categories

અમી નજર ભરેલી મુલાકાત બદલ આભાર..ફરીથી પધારજો

Locations of visitors to this page <input type="button" value="Type Gujarati" onclick="win = window.open('','Comment', 'toolbar=0,menubar=0,location=0,width=550,height=550'); win.document.write(' var id='TEXTAREAID';'); win.focus();">

Blog Stats

  • 259,999 hits

Disclimer

July 2008
M T W T F S S
« Jun   Aug »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

